Hỗ trợ trực tuyến
Thời gian làm việc: Tất cả các ngày trong tuần từ 8h00-18h Hà Nội: 69 Phố Vọng - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Tp Hồ Chí Minh: 108/23 Đào Duy Anh - Phường 9 - Quận Phú Nhuận - Hồ Chí Minh
Hà Nội
  0947 190 900
  0963 80 6639
  0946 460 388
Hotline hỗ trợ kỹ thuật: 04.3628 6007
  support@pospro.vn
Đà Nẵng
  (0511)362.8338
TP. Hồ Chí Minh
  0963 90 5539
  0963 81 6639

Nắm bắt khách hàng Nỗi bật

Đa số nhiều doanh nghiệp bỏ chi phí đầu tư cho hoạt động marketing và bán hàng nhưng không nghĩ đến công tác chăm  sóc khách hàng để tìm kiếm và chăm sóc khách hàng cũ.  Điều quan trọng không nằm ở chất lượng sản phẩm mà là bán được hàng hay không.

 

Vì vậy doanh nghiệp bỏ qua tài sản vô giá của mình là những khách hàng cũ để ra sức tìm khách hàng mới và vòng luẩn quẩn lặp lại. Nghịch lý là chi phí để doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng mới cao gấp nhiều lần chi phí để giữ chân một khách hàng cũ.

CRM (Customer Relationship Management) là lựa chọn tối ưu cho vấn đề này của doanh nghiệp. Một hệ thống CRM hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp:

Tập hợp tất cả thông tin khách hàng thành một hệ thống, lưu giữ tất cả thông tin và lịch sử giao dịch với khách hàng. Điều này giúp doanh nghiệp tránh trường hợp mỗi nhân viên quản lý khách hàng riêng của mình dẫn đến mất thông tin khách hàng khi nhân viên nghỉ việc.

Kiểm soát được nhân viên đang làm việc gì và tiến độ như thế nào đối với mỗi khách hàng. Điều này đảm bảo nhân viên sẽ triển khai quy trình bán hàng và chăm sóc khách hàng theo đúng quy chuẩn, tránh trường hợp mất khách hàng do chăm sóc không tốt.

Giúp nhà quản lý biết được tiềm năng của từng khách hàng cũng như phải phân tích và đánh giá các thương vụ với khách hàng. Thương vụ nào cần phải tập trung đẩy mạnh, đang tắc ở khâu nào, khách hàng nào cần chăm sóc “đặc biệt”… Nắm được những thông tin này nhà quản lý mới đánh giá được tình hình kinh doanh, khả năng đạt được kế hoạch, mục tiêu đặt ra và đưa ra những giải pháp kịp thời.

Đảm bảo việc chia sẻ thông tin khách hàng giữa những phòng ban. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu khách hàng do bộ phận Marketing tìm kiếm lại không được bộ phận Sales chăm sóc tốt hay thương vụ đã được thực hiện nhưng bộ phận hậu mãi lại không theo dõi để đáp ứng nhu cầu khách hàng… Không khéo thì công sức của phòng ban này lại bị phòng ban khác đem “đổ sông đổ bể”.

Cuối cùng, hệ thống CRM giúp doanh nghiệp tập hợp và khai thác hữu hiệu các kiến thức kinh doanh tích lũy được và “thừa kế” cho các thế hệ sau. Doanh nghiệp sẽ không mất nhiều thời gian để đào tạo nhân viên mới.

Để làm được tất cả những điều này, CRM không chỉ đơn thuần là cách thức tổng hợp thông tin khách hàng và quản lý việc chăm sóc khách hàng. CRM là “sự kết hợp giữa quy trình, con người, công nghệ và chiến lược tiếp thị, bán hàng, hỗ trợ khách hàng nhằm mục tiêu tối đa hóa giá trị, mối quan hệ và lòng trung thành của khách hàng”.

Việc ứng dụng CRM đã mang lại những tác động rõ rệt đối với doanh nghiệp. Theo thống kê của Insight Technology Group, các doanh nghiệp ứng dụng thành công CRM đạt được hiệu quả như sau:

Doanh thu tăng 42% Chi phí bán hàng giảm 35% Thời gian bán hàng giảm 25% Mức độ hài lòng của khách hàng tăng 20% Với hiệu quả rõ ràng như vậy, CRM hẳn phải là lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp trong quản trị. Đáng tiếc là CRM tại Việt Nam vẫn chưa trở nên phổ biến vì nhiều lý do:

Các doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa tiếp cận với CRM, chưa hiểu được CRM là gì và mang lại hiệu quả như thế nào.

Sự lo ngại khi tiếp cận công nghệ mới, những vấn đề mang tính kỹ thuật cao.

Khó khăn trong việc thay đổi thói quen làm việc, từ làm việc tự do sang một hệ thống quản lý chặt chẽ.

Sự lo ngại phải đầu tư chi phí cao trong khi khả năng tài chính hạn chế.

Sửa đổi lần cuối Thứ tư, 03 Tháng 6 2015 02:43
Quản trị

Quản trị

Trang web pospro.com.vn
Đăng nhập để đăng nhận xét

Chuyên viên tư vấn

Miss Phương
Ms Phương - Chuyên viên tư vấn Miền Bắc
Tư vấn phần mềm Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. Phone: 0947 190 900 Yahoo: phuong_autoid Skyper: autoid.vn
Miss Mai
Ms Mai - Chuyên viên tư vấn phần mềm
Tư vấn phần mềm Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. Phone: 0946 460 388 Yahoo: thietbimavach
Miss Bông Ly
Chuyên viên tư vấn
Tư vấn phần mềm Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. Phone: 0963 80 6639 Yahoo: sieuthimavach
Hà Nội 69 Phố Vọng - P. Đồng Tâm - Q.Hai Bà Trưng - Hà Nội Tel: (84-4) 3628 5883 / 8582 0330 Fax: (84-4) 3628 5745 Hotline: 091 440 68 68
TP. Hồ Chí Minh 108/23 Đào Duy Anh - P. 9 - Q. Phú Nhuận - TP. Hồ Chí Minh Tel: (84-8)-3882 2238  Fax: (84-8)-3882 2239 Hotline: 091 440 6868